Nhãn: ,

Bệnh khô mắt ở người già, cần làm gì để phòng tránh?

Bệnh khô mắt ở người già là một bệnh phổ biến khi mà các chức năng của cơ thể dần bị suy giảm, mắt không còn tiết ra được nhiều chất giúp làm mắt không bị khô nữa. Nếu không phát hiện và điều trị sớm sẽ gây ra những biến chứng nguy hiêm.
Sau đây chúng tôi đưa ra một số cách phòng chống bệnh khô mắt ở người già:
1. Đeo kính râm khi ra đường
Môi trường hiện nay rất ô nhiễm, khi ra ngoài người già nên đeo kính râm để tránh bụi bẩm, gió, đặc biệt là tia cực tím làm ảnh hưởng tới thị lực. Người cao tuổi nên tránh đi ra ngoài vào giữa trưa nắng gắt, vì lúc này có nhiều tia cực tím nhất, rất hại cho mắt.

Không những thế, khi bơi lội người cao tuổi nên đeo kính để tránh nước bẩn vào mắt, vì nước hồ bơi có một lượng chất khử trùng vì vậy khi và mắt làm cho mắt khô. Giảm thị lực.
2. Ăn nhiều thực phẩm giàu Vitamin A
Vitamin A rất tốt cho mắt, giúp tăng độ ẩm cho mắt, làm cho mắt sáng rõ, vì vậy người cao tuổi nên thường xuyên ăn các thực phẩm chưa Vitamin A trong các thực phẩm như rau củ, quả, cá, cà rốt, hạnh nhân... hoặc bổ sung bằng thuốc cũng được.


3. Ăn nhiều thực phẩm chứa Omega3
Các bác sĩ chuyên về mắt khuyên người cao tuổi nên tiêu thụ thức ăn giàu omega-3 để giúp phòng bệnh khô mắt, cũng như làm dịu cho mắt khi bị đau. Các thực phẩm giàu omega-3 gồm các loại cá như cá ngừ, cà hồi, dầu olive…
4. Tránh để gió trực tiếp thổi vào mắt
Như gió từ máy sấy tóc, từ quạt, hoặc từ ống xả ô tô, xe máy, vì nó có thể làm khô mắt..
5. Thường xuyên chớp mắt
Khi mà làm việc, mắt bị tập trung nhiều cũng làm cho người cao tuổi bị khô mắt, vì vậy thường xuyên tạo thói quen chớp mắt sẽ lấy lại độ ẩm cho mắt.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét