Nhãn:

Có nên tắm nhiều cho trẻ sơ sinh

Như chúng ta đã biết trẻ sơ sinh da và tất cả các bộ phận còn non nớt, đồng thời sức đề kháng rất yếu nên nếu dính phân, nước tiểu hay mồ hôi... đều có thể dẫn tới bị bệnh và nôn trớ, không những ậy da còn có nguy cơ bị mẩn đỏ, sẩn ngứa nhiễm trùng. Vì vậy cách đơn giản nhất là tắm cho trẻ thường xuyên.

Nhà nghiên cứu thể thao Charkopski có con đẻ non khi em bé được 7 tháng, được dự đoán là khó có khả năng sống sót. Nhưng nhờ được ngâm mình trong nước ấm nên bé phát triển rất nhanh và đuổi kịp các bạn đồng trang lứa. Việc tắm rửa hàng ngày nhất là trong thời gian đầu giúp cho việc loại bỏ các mùi hôi đặc trưng của trẻ sơ sinh do ở trong bụng mẹ một thời gian dài, gột sạch vi khuẩn gây bệnh, chất độc hại bám trên bề mặt da em bé, giúp bé tăng sức đề kháng, giúp các lỗ chân lông thông thoáng, thuận lợi cho việc bài tiết dưới da.

Không những tắm thường xuyên giúp trẻ tăng cường sức đề kháng mà cò giúp trẻ phát dục rất nhanh. Như trường hợp trên của nhà nghiên cứu thể thao Charkopski, sau mấy tháng trời sống trong bể nước tắm và ngân toàn thân trong nước ấm, bé phát dục nhanh, thể chất cũng được tăng cường nhiều do tạo được môi trường giống với trong tử cung của người mẹ, giúp bé có thể phát triển hoàn chỉnh do bị sinh non. Lúc 4 tháng tuổi bé đã bơi được trong bể. Đến 6 tháng tuổi, bé đã có sự phát dục hơn các bạn cùng trang lứa.

Nhìn chung qua kiểm nghiệm các bà mẹ thì tới 90% các bà mẹ cho rằng nên tắm cho con thường xuyên, khi trẻ tắm xong thường ngủ rất ngon vì lúc đó cơ thế khoan khoái, mà ngủ ngon thì trẻ mới mau lớn được.


 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét