Nhãn: , ,

Việc dùng nhiều kem đánh răng trong một lần đánh có phải tốt?

Việc dùng nhiều kem đánh răng trong một lần đánh có phải tốt?

Có một hàm răng chắc khỏe, sáng bóng là mong ước của rất nhiều người, nhất là đối với những người thường xuyên giao tiếp thì một nụ cười sáng bóng là một điều hết sức quan trọng. Vì vậy, việc giữ cho hàm răng khỏe mạnh và không bị xỉn màu là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều người, biện pháp đợn giản và có vẻ hiệu quả nhất đó là việc vệ sinh răng miệng hàng ngày bằng kem đánh răng.

Mọi người luôn nghĩ rằng khi sử dụng càng nhiều kem đánh răng cho 1 lần đánh thì càng tốt nhưng các nhà khoa học lại chứng minh điều ngược lại. Không phải cứ cái gì nhiều cũng tốt và đem lại hiệu quả, thậm chí đôi khi còn phản tác dụng.

Dưới đây là một số tác hại của việc dùng quá nhiều kem đánh răng
Khiến cho răng giòn hơn
Việc dùng nhiều kem đánh răng sẽ dẫn tới việc bạn sẽ nuốt phải một lượng kem trong quá trình đánh răng, lặp lại như thế nhiều lần sẽ dẫn tới tích tụ một lượng lớn Fluorine một chất nếu vừa đủ thì sẽ chống sâu răng nhưng nếu nhiều quá sẽ làm cho răng xuất hiện những đốm vàng, và khiến răng giòn hơn.
Gây ung thư khoang miệng
Chất hóa học sodium lauryl sulfate (C12H25OSO3Na) trong kem đánh răng là một trong số thành phần hoạt tính có thể gây hại. Một chất dùng phổ biến trong sản xuất kem đánh răng khi lượng nhiều đi vào dạ dày sẽ khiến dạ dày bị lở loét thậm chí có thể gây ung thư khoang miệng. Việc các chất hóa học trong kem đánh răng còn gây ra việc răng bị mài mòn, làm răng bị mỏng, yếu đi, dễ bị tê buốt gãy rụng.

Ảnh hưởng đến thần kinh
Tác hại nữa của việc lạm dụng kem đánh răng là làm suy yếu hệ thần kinh do trong kem đánh răng còn chứa kẽm. Chất này sẽ tấn công hệ thần kinh của con người gây ra một số bệnh lý về thần kinh. Vì vậy chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ kem đánh răng thôi.

Trẻ em dễ bị nặng hơn người lớn do chúng chưa có ý thức khi thấy kem đánh răng có vị ngọt, thơm nên sẽ vô tình nuốt phải một lượng lớn do đó tình trạng bệnh lý càng trở nên nặng nề hơn. Vì vậy các bác sĩ khuyên nên đánh răng cùng trẻ, hướng dẫn các thức và liều lượng kem đánh răng cho trẻ để trẻ có thể hình thành thói quen ngay từ khi còn bé.
Ngoài ra còn một lưu ý là phải đảm bảo bàn chải đánh răng trong tình trạng khô ráo trước khi bôi kem lên để đảm bảo hiệu quả của kem đánh răng.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét